Hay hên khó dễ

Trong cuộc sống có những việc chúng ta đôi lúc không biết nó là khó hay dễ.

Làm giàu khó hay dễ?

Cưa gái khó hay dễ?

Cướp ngân hàng khó hay dễ?

Làm bánh chưng khó hay dễ?

Thi đại học khó hay dễ?

Tìm việc làm khó hay dễ?

…. và để đủ kiên nhẫn để đọc hết được những bài viết vớ vẩn của tôi khó hay dễ?

Đây là một câu trả lời của tôi trên StackOverFlow – Một cộng đồng các lập trình viên trên thế giới, đã là một người nghiên cứu liên quan về máy tính nói chung thì chắc hẳn 96,69% người sẽ biết. Tôi tạo tài khoản trên đây khá lâu rồi nhưng về sau mới siêng trả lời trên đó, chứ bình thường toàn đọc lướt qua của người ta thôi

Screen Shot 2017-04-06 at 22.57.12

Tôi muốn khoe câu trả lời này vì nó nhận được 27 lượt upvote (coi như số like trên FB nhưng khác là tôi được điểm gọi là ‘reputation’ trên StackOverFlow, trong khoảng 1 tuần tôi kiếm được hơn 1000 điểm reputation này đấy nhưng giờ không quan tâm quá nhiều đến điểm này nữa).

Nhìn vào câu trả lời, thông thường sẽ có 2 đối tượng:

  • Đối với người chưa biết gì về Android: “Wow, anh này hay quá…”.
  • Đối với người khá về Android + tiếng Anh: “Ơi.. có cái cm gì đâu mà cũng bày đặt khoe”.

Đúng là câu trả lời trên không phải quá cao siêu thần thánh nhưng để được 27 lượt upvote (cho đến thời điểm tôi viết bài này) thì không phải ai cũng làm được như vậy, OK?

Thật ra tôi viết bài này dành cho những người kiên nhẫn và rảnh rỗi. Nếu đọc được đến đây hẳn là bạn đang rất rảnh phải không? =))

Một điều gì đó xa hơn xíu, tôi muốn nói rằng…

Trong cuộc sống bạn đừng suy nghĩ quá phức tạp hay cao siêu gì cả. Hãy nghĩ mọi thứ theo một hướng đơn giản và nó sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Nhân viên vệ sinh, trồng cây, quét rác, dọn nhà cửa, osin, kỹ sư, bác sĩ, thầy cô giáo….

Tại sao tôi lại nhắc đến những người đấy?

Nhiều người cho rằng, con cái mình sau này nó phải trở thành kỹ sư, bác sĩ, giảng viên các thứ đồ :v nhưng liệu có nhất thiết phải như vậy?

Cuộc sống giống như một cuộc chơi, một chuyến hành trình. Nếu trên hành trình đó bạn không cảm thấy hào hứng thì có nghĩa bạn đang đi sai đường, có 2 lựa chọn: 1 là đi đường khác, 2 là nhắm mắt đi tiếp.

Đối với tôi thì tôi chọn phương án 1 – Đi đường khác.

Khi cảm thấy không phù hợp thì hãy thay đổi, “đời thay đổi khi ta thay đổi” mà :)))

Nếu bạn muốn trúng số, thì ít nhất bạn hãy tập thói quen mua vé số (thật ra cả đời tôi chưa mua tờ vé số nào nhưng lại thích đem nó ra làm ví dụ) :)))

Quanh năm hay thức khuya, ngủ ít. Nay muốn có sức khỏe tốt hơn thì bạn cần phải tranh thủ nghỉ ngơi, phải thay đổi giờ giấc thì mới được chứ cứ như cũ thì làm sao khỏe?

Đó là tôi nói xíu về sự thay đổi trong cuộc đời.

Móa nãy giờ lan man éo biết đi về đâu rồi, ai kéo tôi lại và chỉ đường cho tôi với??!!!!!!! help me :))))

Trở lại vấn đề chính khi tôi viết bài nhảm này….

Trong xã hội không có nghề nào hèn cả, chỉ có con người hèn thôi. Các bậc cha mẹ đừng bắt con mình phải là bác sĩ, kỹ sư gì nữa hết. Cuộc đời con cái cứ để nó tự quyết định.

Một câu trả lời đơn giản trên SOF có thể kiếm hàng trăm vote, nhưng một câu trả lời siêu đẳng chỉ nhận được vài vote.

Một bác sĩ học hành một cách “quyết liệt” quanh năm nhưng lương không bằng số tiền mà một thằng đưa được những giống gà lạ từ nước ngoài về nuôi có thể kiếm tiền tỉ.

Một nhân viên giao hàng quèn bình thường có thể trở thành chủ một công ty chuyển phát nhanh/dịch vụ giao hàng, số tiền kiếm được có thể sẽ hơn gấp hàng chục, hàng trăm lần bác sĩ, kỹ sư.

Một thằng chùi nhà vệ sinh có khi lại trở thành chủ một công ty chuyên dọn dẹp lưu động chẳng hạn. Đùa chút hơi quá nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra =)))

Cho nên mới nói… đôi khi hay không bằng hên. Hãy biết ước mơ + sự cố gắng = thành công!

Leave a Reply

