Hãy như Sơn Tùng

Hôm nay ra ngoài và vô tình nghê một đám người, chắc cũng chỉ tầm 20 tuổi, bàn nhau về ca sĩ Sơn Tùng (ST)

Tôi không phải là một fan, cũng không thích nghe những bài hát của ca sĩ này. Nhưng tôi cũng không ghét gì người này. Ngược lại, tôi còn cảm thấy đây thật sự là một điều đáng để chúng ta suy ngẫm.

Đối với tôi thì anh và ekip của mình đã rất thành công, thành công ngay trên những chỉ trích dữ dội, đối với một ca sĩ bình thường khác thì có khi thật khó để vượt qua, nhưng với ST thì anh càng thành công hơn khi sự chỉ trích càng tăng cao. Điều này làm tôi nghĩ đến cầu thủ Cristiano Ronaldo (CR7), fan của anh rất nhiều nhưng antifan cũng nhiều chẳng kém, người ta ghét anh vì sự kiêu ngạo của mình trên sân cỏ, những thể hiện của mình khiến người khác cảm thấy anh như đang đá bóng vì bản thân chứ không phải vì đồng đội, nhưng vượt qua những chỉ trích kinh khủng đấy, anh vẫn là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, những chỉ trích không thể ngăn cản những bước chân của anh trên sân, ngược lại nó còn là “động lực” để anh cố gắng nhiều hơn.

Quay trở lại với ST, càng chỉ trích, sự thành công lại đến với anh nhiều hơn. Càng chỉ trích, các clip của anh được dân mạng share nhiều hơn, lượt view lớn hơn và doanh thu mang về càng nhiều hơn, kiểu như “chó cứ sủa và đoàn người vẫn đi” =))

ST đạo nhạc? Vâng, điều này tôi thấy bình thường và không có gì phải lên án, vì sao lên án? Đơn giản gì quá nhiều người đang GATO với sự thành công của anh. Vấn đề GATO tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Một điều gì đó sâu xa hơn, tôi muốn chúng ta học tập một điều gì đó từ “hiện tượng” ST này.

Việc bắt chước có phải là xấu? Không phải chúng ta biết nói, học tiếng anh…. cũng là bắt chước sao? Tôi muốn nền giáo dục của chúng ta bắt chước của một nền giáo dục khác, đưa sự thành công đó lên chúng ta. Việc này tôi nghĩ nó sẽ tạo một bước ngoặt lớn trong nền giáo dục, có thể tốn kém khủng khiếp trong thời gian đầu, nhưng về dài thì việc mỗi năm làm một kiểu như những năm vừa qua thậm chí còn gây ra những điều nghiêm trọng hơn.

Chỉ cần những người làm giáo dục có tâm thực sự thì không khó, chỉ e có một vấn đề khác chi phối. Đành phải chờ vậy!

2 thoughts on “Hãy như Sơn Tùng

Leave a Reply

