Mùng 3 tết

…………………………………
………………………….
……………………………………..
Cuộc đời chúng ta giống như cuộc đua có 2 giai đoạn.
Giai đoạn thứ nhất, chúng ta chạy đua với thời gian, tiền bạc, danh vọng, của cải vật chất.
Giai đoạn thứ hai, là đua với tuổi giác, tim, mỡ máu :v

Đây là điều tôi nhớ được khi có đọc qua một bài báo nào đó gần đây.

OK tiền hầu như ai cũng thích :)) Tôi cũng vậy, đã có thời điểm tôi hùng hục code ngày đêm, đi làm thêm bên ngoài, dạy thêm các thứ, có tháng nhiều nhất cũng kiếm được ~15tr.
Nhưng vấn đề là sau một thời gian dài như thế, sức khỏe của tôi không ổn một tí nào, mệt mỏi khi đến trường và kết quả học tập cũng không được tốt cho lắm.

Cuối cùng tôi cũng bỏ một số việc, hiện tại mỗi ngày cũng dư ra khá nhiều thời gian. Thời gian đó tôi dùng nó để đọc sách, nghiên cứu những cái mới, tập trung cho công việc sau này :)

Những ngày tết vừa qua, ở bên gia đình sau một thời gian dài sống tại thánh phố đông người, cảm giác thật yên bình.
Được ăn những món mình thích, ăn không hết, điều mà khi còn ở saigon tôi không có được. Mỗi khi muốn ăn gì, cần gì thì phải tự đi mua. :))
Tôi cũng biết được sự thoải mái là vô cùng quan trọng, những ngày qua hầu như tôi “chơi” nhiều hơn là làm. Online nhiều hơn, ăn nhiều hơn, nghe nhạc nhiều hơn, đọc sách nhiều hơn (vì có nhiều thời gian hơn ngày thường :v )………
Tôi khuyên bạn nếu có thời gian rảnh rỗi, hãy tìm gì đó có thể làm cho mình vui và thoải mái, tiền bạc và vật chất không phải là tất cả. Sức khỏe, niềm hạnh phúc mới thực sự quan trọng đối với chúng ta……
Nói chung đây là cái tết tuyệt vời… (lì xì nhiều) :))
Biết là viết linh tinh cho vui, chứ cũng chả ai đọc. Theo thống kê truy cập của blog này thì hầu như toàn từ nước ngoài. Nếu có ai đó người Vietnam vô tình vào đây đọc được những dòng tào lao này, tôi xin chúc người đó thật nhiều sức khỏe, may mắn trong cuộc sống. Có thể để lại một email qua địa chỉ: n@mhuy.xyz

One thought on “Mùng 3 tết

  1. => “1 người việt nam vừa đọc xong “: có lẽ thế hệ của tui với của bạn cũng có phần chênh lệch nhưng khi đọc xong bài viết của bạn tui nghĩ mình cũng nên có 1 trang blog cho bản thân , bài blog của bạn làm tui nhớ về 1 thời viết blog và ngày nay mạng xã hội ngày càng phổ biến thì tôi cũng đã quên đi nó , Cám ơn bài viết của bạn đã khơi lại 1 phần ký ức của tôi :)

    Like

Leave a Reply

