Giới Trẻ – Linh tinh, nhiều chuyện

Xong project và lại ngồi rảnh rỗi.
Hôm nay cũng như mọi ngày, vẫn đi ăn, làm… blabla.
Một buổi tối khi tôi đang ở một quán vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành, Q10 thì chắc cũng nhiều người biết đây là “con đường ăn uống” vào buổi tối mà.
Quán xá mọc như nấm, khách hàng chủ yếu là sinh viên, những người đi làm về trễ, số ít là cả gia đình kéo nhau đi ăn…

Chuyện không có gì để nói cho đến khi tôi vừa ngồi xuống sau khi gọi món xong, một cô chắc cũng tầm tuổi mình hoặc bé hơn chút xíu đang ngồi cùng với một người bạn cất lên một câu: “Cái gì? nghĩ sao ổng bả cho mỗi ngày có 80 chục mà xài đủ”.
Tôi không biết cô này nhà điều kiện cỡ nào nhưng số tiền “80 chục” kia nếu dùng trong ngày thì có lẽ hơi nhiều đối với con nhà ở SaiGon vì trong ngày đâu tính những khoản ăn uống chính, chủ yếu là tiền lặt vặt các thứ thôi chứ nhỉ?. Là một kẻ “ăn bám” mà lại đòi hỏi như thế thì thật không thể tin được :))
Không biết cô này có làm gì ra tiền chưa mà lại nghĩ đơn giản thế.
Tôi viết blog để nói thế không phải vì nhiều chuyện, tôi cũng không rảnh rỗi mà bàn luận chuyện con nhà người ta. Nhưng chủ yếu là tôi nghĩ sâu xa hơn về giới trẻ ngày nay, là một con người trên thế giới này nên tôi có quyền suy nghĩ, đánh giá, nhận xét những thứ xung quanh mình, miễn sao không làm ảnh hưởng gì đến họ là dược rồi đúng không nào? :))

Giới trẻ ngày nay thích hưởng thụ nhiều hơn, đòi hỏi nhiều hơn. Có lẽ một phần do mức sống chúng ta ngày càng được nâng lên.
Sau khi thi xong.. quẩy, làm xong đề tài, đồ án… quẩy, thất tình…. quẩy. Vui quẩy buồn cũng quẩy :v Nói đến thì thường là bảo “Lâu lâu mới có một lần mà… blabla” trong khi tôi thấy ngày nào cũng quẩy :))

Tôi còn nhớ bố mẹ mình kể về những ngày xưa, khi đấy phải làm lụng vất vả để có được như ngày hôm nay, tôi rất thích được nghe những câu chuyện tương tự như thế từ những người lớn tuổi đã từng trải.

Bây giờ con người ta có thể bỏ vài trăm nghìn cho một bữa tiệc vô bổ cùng bạn bè trong khi bố mẹ họ ở quê nhà có thể đang cố gắng từng ngày để kiếm từng đồng lẻ, có lẽ họ chưa kiếm ra tiền nên chưa biết việc đó khó như thế nào.

Ngày nay, khi xã hội-công nghệ phát triển. Giới trẻ thích sống ảo hơn sống thật (tôi đang viết blog cũng có thể xem là vậy) :))
Có thể nhiều bạn bảo rằng kiếm tiền dễ lắm, vậy thì xin mời! Có lẽ bạn đã đọc qua nhiều bài báo, quyển sách nói về chuyện “kiếm tiền không khó” các kiểu, Đấy chỉ là trên lý thuyết, vì những người giàu họ nói gì cũng đúng cả. Để có được như ngày hôm nay thì họ cũng đã trải qua không ít những thất bại, khó khăn. Không phải Bill Gate ngày xưa đọc sách như thế mà có được tài sản như ngày hôm nay. Hãy bớt mơ mộng và bắt tay vào công việc càng sớm càng tốt, tốt nhất là ngay bây giồ.
Tip: Bạn thử ra phố Nguyễn Huệ rồi rao với thế giới rằng “Tôi sẽ kiếm được vài chục tỉ trong vòng… và bất chấp tất cả các kiểu”. Hãy thử xem nhé!!

Trở lại với chuyện sống ảo sống thật, không khó để bắt gặp những cặp đôi hẹn hò và trên tay mỗi người một chiếc điện thoại. Mỗi khi thấy cảnh tượng này trong lòng tôi lại cười thầm, cười vì nhớ lại sao mình khác với phần nhiều trong giới trẻ ngày nay quá, nhớ khi hẹn hò với bạn gái cũ thì tôi hầu như không cầm đến điện thoại, tôi thích một cuộc sống thật hơn, đối với tôi thì chiếc điện thoại, mạng xã hội chỉ dùng để giao tiếp. Còn biểu lộ những cảm xúc, tôi dành việc này cho thế giới thực…

Chả biết viết gì nữa….

Tiếp tục làm những gì mình thích thôi.

One thought on “Giới Trẻ – Linh tinh, nhiều chuyện

Leave a Reply

